ประเด็นร้อน

'ปปป.' ลุยเช็กบิล เงินทอนวัดล็อต 2

โดย ACT โพสเมื่อ Nov 02,2017

 - - สำนักข่าวโพสต์ทูเดย์ - -

 

ปปป.เตรียมเรียก 19 ผู้ต้องหาคดีโกงเงินทอนวัด ล็อต 2 ในความผิดฐานฟอกเงิน

         

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียก 19 ผู้ต้องหา เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีทุจริตเงินทอนวัด

         

ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ยื่นสำนวนคดีดังกล่าว ทั้ง 23 สำนวนคดี มีผู้กระทำความผิด 19 คน เป็นข้าราชการ 13 คน พระ 4 รูป และประชาชนอีก 2 คน กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในการพิจารณาตรวจสอบความผิด กลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวล็อต 2 ในความผิดฐานฟอกเงิน

         

พล.ต.ต.กมล กล่าวอีกว่า คดี ดังกล่าวทั้ง 23 สำนวนคดี ที่ส่ง ป.ป.ช. สามารถร้องทุกข์แจ้งความทางอาญา หลังพบความผิดแบ่งออกเป็น 4 คดีความผิดดังนี้ คดีแรก มีผู้กระทำความผิด 3 คน ใน 12 วัด คดีที่ 2 มีผู้กระทำความผิด 8 คน ใน 6 วัด คดีที่ 3 มีผู้กระทำผิด 8 คน ใน 4 วัด และคดีที่ 4 มีผู้กระทำผิด 5 คน ใน 1 วัด โดยคดีที่ 1-3 เป็นคดีเกี่ยวกับอุดหนุน บูรณปฏิสังขรณ์วัด และงบเผยแผ่ศาสนา ส่วนคดีที่ 4 เกี่ยวกับการทุจริตงบการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา แผนกธรรม และแผนกบาลี สร้างความเสียหายกว่า 141 ล้านบาท

         

ขณะที่ความคืบหน้าการทุจริตเงินทอนวัดในเฟสแรก ที่มีการออกหมายเรียกผู้ต้องหา 9 คน มารับทราบข้อกล่าวหานั้น หากไม่มาภายในสิ้นเดือนนี้ จะพิจารณาออกหมายจับต่อไป ส่วนล็อต 3 ขอระยะเวลาในการตรวจสอบ

 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw
 

 

 

WebSite : http://www.anticorruption.in.th